English Japan Vietnamese

3 lý do bạn nên khử mùi hôi nhà mới trước khi chuyển đến ?

19/04/2024 - Đăng bởi : info@ttev.vn

3 lý do bạn nên khử mùi hôi nhà mới trước khi chuyển đến ?

Bạn đã từng quan tâm đến vấn đề khử mùi hôi trước khi vào nhà mới chưa ? Hay mặc dù bạn có cảm giác vô cùng khó chịu khi vừa chuyển đến nhà mới nhưng vẫn mặc định điều này là bình thường và không ảnh hưởng lâu dài ?

 

I. Lý do nên khử mùi hôi độc hại trước khi vào nhà mới ?

Nếu bạn nghĩ không có thiệt hại gì khi ngửi phải những loại mùi hôi khó chịu do nguyên dân xuất phát từ nhà mới thì hôm nay mình sẽ đưa ra những mối lo cần được chú trọng và đề cao để bảo vệ sức khỏe một cách an toàn và tốt nhất nhé

Dưới đây là 3 lý do bạn cần phải tìm cách xử lý mùi hôi độc hại trước khi vào nhà mới nhé :

1. Nội thất gỗ là nguyên nhân tiềm ẩn với mùi hôi độc hại formaldehyde

Bạn có nhà mới hoặc khi sử dụng các sản phẩm nội thất mới. Formaldehyde là một hợp chất hóa học phổ biến được sử dụng trong nhiều vật liệu xây dựng và nội thất như gỗ ép, gỗ dán, chất cách nhiệt, và một số sản phẩm làm bằng nhựa.

Việc tiếp xúc với formaldehyde trong không khí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như kích ứng mắt, mũi, họng, gây ra các triệu chứng như đau đầu, khó thở, và có thể ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp. Ngoài ra, formaldehyde cũng được liên kết với một số bệnh như ung thư.

2. Mùi hôi sơn tường là nguyên nhân tiềm ẩn với mùi hôi độc hại Vocs

Mùi hôi độc hại từ sơn tường thường là mùi của các hợp chất hóa học có thể gây ra nguy hại cho sức khỏe khi hít phải trong không khí. Các hợp chất này thường được gọi là VOCs (Hợp chất hữu cơ bay hơi), và chúng được sử dụng làm thành phần trong sơn để giúp nhanh chóng khô và đạt được kết cấu mong muốn.

Một số mùi hôi có thể chỉ ra sự tồn tại của các chất độc hại như khí độc, hóa chất hoặc vi khuẩn có hại. Loại bỏ mùi hôi này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

3. Một số nguyên nhân khác : Mùi hôi độc hại cũng có thể được đưa vào nhà mới thông qua cửa sổ, cửa ra vào, và hệ thống thông gió từ môi trường bên ngoài, chẳng hạn như khói từ xe cộ, mùi hôi từ nhà hàng gần đó, hoặc mùi hôi từ công trình xây dựng

Vì lý do này, đảm bảo rằng bạn thực hiện các biện pháp cần thiết để loại bỏ mùi hôi độc hại trước khi bạn và gia đình bắt đầu sử dụng không gian sống mới của mình

 

II. Nếu hít phải mùi hồi độc hại nguy hại gì đến sức khỏe?

Việc hít phải mùi hôi độc hại từ VOCs (Hợp chất hữu cơ bay hơi) có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, đặc biệt là nếu tiếp xúc trong thời gian dài hoặc ở mức độ nồng độ cao. Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe có thể xảy ra:

 

Kích ứng đường hô hấp: Mùi hôi VOCs có thể kích ứng đường hô hấp, gây ra các triệu chứng như đau họng, đau đầu, ho, và khó thở. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có bệnh phổi hoặc vấn đề hô hấp khác.

 

Dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với VOCs, gây ra các triệu chứng như chảy nước mắt, đỏ, ngứa, và sưng tại các mắt, mũi, và họng.

 

Vấn đề về sức khỏe tâm thần: Mùi hôi độc hại có thể gây ra khó chịu, lo lắng, và căng thẳng ở một số người. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tinh thần và tâm trạng.

 

Vấn đề về sức khỏe tổng quát: Tiếp xúc dài hạn với VOCs có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, và thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống gan và thận.

 

Nguy cơ ung thư: Một số VOCs được xem xét là các chất gây ung thư tiềm ẩn, và tiếp xúc dài hạn với chúng có thể tăng nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, và ung thư máu.

 

Để giảm thiểu nguy cơ từ mùi hôi VOCs, quan trọng nhất là hạn chế tiếp xúc với chúng và cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng cách thông gió, sử dụng máy lọc không khí, và tránh sử dụng các sản phẩm chứa VOCs nhiều. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về tác động của mùi hôi VOCs đến sức khỏe của bạn, hãy tư vấn với một chuyên gia về sức khỏe.

Liên hệ ngay tới T&T ENVIRO VISION để được tư vấn dịch vụ phun phủ quang xúc tác dựa trên cơ chế sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng phân hủy mùi hôi độc hại và vi khuẩn suốt 24/24 , 365 ngày/năm , tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn sức khỏe

 

Thông tin liên hệ

TELZalo 0903834829Tư vấn tiếng Việt, tiếng Nhật

      0906869829 (Tư vấn tiếng Việt, tiếng Anh

 

 

 

Back to top