English Japan Vietnamese

NHỮNG SAI LẦM DỌN DẸP NHÀ CỬA MÀ MỌI NGƯỜI ĐỀU MẮC PHẢI

20/06/2023 - Đăng bởi : info@ttev.vn

 

NHỮNG SAI LẦM DỌN DẸP NHÀ CỬA MÀ MỌI NGƯỜI ĐỀU MẮC PHẢI

1. Lau dọn tất cả chỉ bằng 1 chiếc khăn

Sai lầm mà chúng ta thường dễ thấy nhất chính là chỉ dùng có một chiếc khăn lau dọn. Dù là lau bếp hay lau tủ, mọi người thường chỉ sử dụng một chiếc khăn vì cho rằng cứ sau mỗi lần sử dụng giặt sạch là có thể dùng tiếp. Điều này là hoàn toàn sai. Dù cho dung dịch tẩy rửa có mạnh như thế nào thì việc chỉ sử dụng một chiếc khăn có thể mang vi khuẩn từ nơi sang nơi khác. Thế nên, mỗi một khu vực trong nhà nên có một chiếc khăn riêng và bạn nên vứt chúng đi khi không thể sử dụng được nữa.

2. Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt

Mọi người thường có thói quen là phun trực tiếp chất tẩy rửa lên chỗ mình muốn dọn rồi lấy khăn lau đi. Việc này không chỉ khiến bạn khó dọn dẹp (do bụi gặp chất lỏng sẽ bám vào bề mặt hơn) mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt, món đồ nội thất. Thay vào đó bạn có thể xịt chất tẩy rửa lên một tấm vải rồi dùng nó để lau đồ đạc. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm chất tẩy rửa đấy.

3. Không vệ sinh các dụng cụ tẩy rửa

Sau khi dọn dẹp xong, mọi người thường cất ngay đi những dụng cụ tẩy rửa. Điều này là không tốt, vì trên các dụng cụ sẽ còn những vết bẩn đọng lại. Nếu đặt bàn chải cọ toilet hay dụng cụ làm sạch như chổi, miếng bọt biển, khăn... ngay sau khi chà rửa thì vi khuẩn sẽ kẹt lại và sinh sôi vi khuẩn. Và những vi khuẩn đó lại tiếp tục dính lên bề mặt nhà vệ sinh, bề mặt vật dụng vào lần chà rửa tiếp theo. Cách khắc phục là sau khi dùng, hãy rửa/ giặt sạch và phơi khô dụng cụ cọ rửa trước khi đem cất.

4. Không phủi bụi trước khi lau dọn

Trước khi lau rửa bất kỳ vật dụng nào bạn cần phải lau bụi trước với khăn khô hoặc đồ quét bụi. Vì nếu bạn quên phủi bụi trên bất kỳ đồ vật nào mà lại xịt ngay chất tẩy rửa vào thì nó sẽ trở thành một đống chất lỏng đầy bụi bẩn.

Bạn hãy dùng chổi quét bụi loại bỏ bớt bụi bẩn trước khi xịt các chất tẩy rửa ướt để dọn dẹp. Việc này giúp dọn dẹp hiệu quả hơn, dọn rác bụi trước và sau đó là lau lại bằng khăn ướt.

5.Chỉ sử dụng 1 chất tẩy rửa

Chất tẩy rửa ở đây được sử dụng nhiều nhất là nước rửa chén. Tuy nước rửa chén có công dụng tẩy rửa dầu mỡ này rất mạnh, nhưng nó vẫn để lại những dấu vết trên các bề mặt không phải là đĩa và cốc. Với những đồ vật bằng nhựa hay cửa sổ và gương xe ô tô thì bạn nên tránh việc lau chùi bằng xà phòng rửa chén. Hãy dùng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho các vật dụng để đảm bảo chất lượng của đồ vật và dọn dẹp có hiệu quả.

 

誰もが犯してしまうハウスクリーニングの間違い

1.たった一枚のタオルですべてをきれいにする

最も一般的な間違いは、クリーニングクロスを1枚だけ使用することです。キッチンの掃除でもキャビネットの掃除でも、タオルは 1 枚しか使わないことがよくあります。これは完全に間違っています。どんなに強力なで洗剤で洗って、1枚のタオルを使用するだけで、細菌が別の場所に運ばれる可能性があります。したがって、家の各エリアには独自のタオルが必要であり、使用できなくなったら捨てる必要があります。

2.表面に直接クリーナーを吹き付けます

掃除したい場所に直接洗剤をスプレーして、タオルで拭くという習慣がよくあります。これにより、掃除が困難になるだけでなく(ほこりや液体が表面に付着するため)、表面や家具の品質にも影響します。代わりに、洗剤を布にスプレーしてから使用するようにします。これで洗剤の節約にもなります。

3.掃除道具を洗わない

掃除が終わった後、皆は通常、すぐに洗浄道具を片付けます。これは良くないです。なぜなら、道具にはまだ汚れの跡が残っているからです。掃除直後にトイレブラシやほうき、スポンジ、タオルなどの掃除道具を置くと、雑菌がこびりつき雑菌が繁殖します。そして、それらのバクテリアは、次に掃除する時にトイレの表面、オブジェクトの表面に付着し続けます。直し方は使用後、掃除用具を洗う/洗って乾かしてから収納することです。

4.清掃前にほこりを払わない

アイテムをクリーニングする前に、まず乾いた布またはダスターでほこりを払う必要があります。ほこりを払い忘れてすぐに洗剤を吹きかけると、汚れだらけの液体の山になってしまうからです。

ウェットクリーナーをスプレーして掃除する前に、ほこり取りブラシを使用して汚れを取り除きます。これにより、最初にほこりを取り除いてから、濡れた布で拭くことがより効率的になります。

5.洗剤は1つだけ

最も使用される洗剤は食器用洗剤です。この油汚れを落とす食器用洗剤は非常に強力ですが、お皿やカップ以外の表面にはまだ跡が残ります。プラスチック製の物体や車の窓や鏡の場合は、食器用洗剤で洗わないでください。アイテムの品質を確保し、効果的にクリーニングするには、アイテム専用のクリーナーを使用してください。

Back to top