English Japan Vietnamese

Liệu cồn có thể tiêu diệt virus hoàn toàn?

09/01/2023 - Đăng bởi : info@ttev.vn

 

Liệu cồn có thể tiêu diệt virus hoàn toàn?

Cồn y tế hay Ethanol là cồn sát khuẩn được sử dụng như hoạt chất khử trùng. Loại cồn này chứa khoảng 70% thể tích của cồn nguyên chất, còn lại là nước và một số hợp chất khác. 


✅ Cồn được sử dụng để làm sạch vết thương. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên liệu để điều chế các sản phẩm khử trùng, sát khuẩn và một số loại thuốc khác nhau. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng phổ biến trong việc tiệt trùng các thiết bị y tế hay vệ sinh phòng phẫu thuật. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Infectious Diseases cho biết, cồn rất hiệu quả trong việc tiêu diệt cũng như khiến cho các virus bị bất hoạt. 


⛔ Tuy nhiên, cồn chỉ có thể khống chế một số loại virus có màng bọc. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có một nghiên cứu nào dám chắc chắn về việc cồn có thể tiêu diệt hết tất cả các loại virus. Đặc biệt, nếu virus không có điểm yếu, không có vỏ bọc thì cồn gần như không có tác dụng.
Vậy giải pháp nào hiện nay có thể thay thế cồn? 


🇯🇵 Tại Nhật Bản, có một phương pháp được áp dụng hết sức phổ biến đó là 𝐩𝐡𝐮𝐧 𝐩𝐡𝐮̉ 𝐪𝐮𝐚𝐧𝐠 𝐱𝐮́𝐜 𝐭𝐚́𝐜. Đây là phương pháp sử dụng hoạt chất Titanium Oxide tráng lên bề mặt, phản ứng giữa hợp chất này với ánh sáng sẽ loại bỏ virus và vi khuẩn bám trên bề mặt.


Bằng cách này thì các bề mặt như sàn, tường, trần nhà, tay nắm cửa, ghế, bàn và công tắc... sẽ được bảo vệ tuyệt đối. Tác dụng sát khuẩn của phun phủ quang xúc tác sẽ kéo dài từ 1 - 3 năm tùy môi trường và từng bề mặt.
Về độ an toàn, phun phủ quang xúc tác hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính vì thế, người Nhật đã áp dụng cách thức này rộng rãi tại các khu vực như bệnh viện, trường học, chung cư, nhà riêng… như một cách để bảo vệ sức khỏe. 


Enviro hân hạnh mang đến dịch vụ phun phủ quang xúc tác đến người tiêu dùng Việt Nam với sản phẩm Anshin- Kukan theo đúng quy chuẩn Nhật Bản

Back to top