English Japan Vietnamese

Những thói quen tưởng sạch sẽ nhưng vô tình gây hại cho sức khỏe.

03/01/2023 - Đăng bởi : info@ttev.vn

 

Những thói quen tưởng sạch sẽ nhưng vô tình gây hại cho sức khỏe.

Thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, một số thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra lại âm thầm gây tổn hại đến sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết.


1️⃣ Thói quen chà xát quá mạnh hoặc quá lâu khi tắm
Thói quen này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Họ luôn dành nhiều thời gian để tắm rửa và chăm sóc bản thân, tuy nhiên việc chà xát quá mạnh hoặc quá lâu là không cần thiết. Bề mặt da luôn cần có 1 lớp biểu bì và dầu tự nhiên để bảo vệ, khi cọ xát quá mạnh hoặc tắm quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương, khô, sạm, nhạy cảm, ngứa hoặc yếu và dễ bắt nắng hơn.


2️⃣ Thói quen ngoáy và xịt mũi quá thường xuyên
Làm sạch khoang mũi thường xuyên có thể phá hủy niêm mạc mũi. Ngoài việc làm biến dạng mũi, ngoáy mũi thường xuyên còn có thể làm tổn thương các mao mạch trong niêm mạc mũi. Khoang mũi có khả năng tự làm sạch, không nên vệ sinh quá thường xuyên, mạnh tay, đặc biệt tránh dùng móng tay móc mạnh, nếu không sẽ làm tổn thương niêm mạc, dễ gây viêm và nhiễm vi khuẩn. 


3️⃣ Thói quen thường xuyên lấy ráy tai
Lấy ráy tai bằng bông tăm sẽ tạo lên một lực chà xát với tai, có thể gây viêm tai. Ráy tai không phải một thứ bẩn thỉu như mọi người vẫn hay nghĩ. Nó giúp bảo vệ tai, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. Việc vệ sinh tai quá sạch sẽ, loại bỏ ráy tai đồng nghĩa với việc đánh mất đi một cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, từ đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tai hơn, kéo theo các bệnh về viêm, đau, tạo mủ và các triệu chứng khác.


4️⃣ Đánh răng quá nhiều lần/ngày
Đánh răng sai cách sẽ làm hỏng men răng. Thông thường, đánh răng chỉ nên khoảng 2 phút và 2-3 lần/ngày. Theo các nghiên cứu liên quan, đánh răng quá 3 phút sẽ khiến men răng bị tổn thương nếu dùng lực quá mạnh.
Trên đây là những thói quen mà mọi người c

ần hạn chế và thay đổi để có một cơ thể và sức khỏe tốt hơn!
Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cá nhân thì việc giữ gìn môi trường sống sạch sẽ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay, 𝐩𝐡𝐮𝐧 𝐩𝐡𝐮̉ 𝐪𝐮𝐚𝐧𝐠 𝐱𝐮́𝐜 𝐭𝐚́𝐜 là giải pháp tối ưu nhất trong việc bảo vệ sức khỏe con người khỏi các loại vi khuẩn và virus tồn tại trên các bề mặt. 


Phương pháp này sử dụng hợp chất đặc biệt có tên Titanium Oxide tráng lên bề mặt sàn, tường, trần nhà, tay nắm cửa, ghế, bàn và công tắc… Phản ứng của hợp chất này với ánh sáng sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây hại, mang lại không gian sống sạch khuẩn cho con người.


Enviro hân hạnh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phun phủ quang xúc tác tại Việt Nam với dòng sản phẩm Anshin-Kukan theo đúng quy chuẩn Nhật Bản.
✅ Tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn vương lại trên bề mặt 
✅ An toàn tuyệt đối với sức khỏe con người
✅ Có tác dụng kéo dài: 1 lần phun có tác dụng lên tới 1 - 3 năm tùy môi trường
✅ Phù hợp với các môi trường như: chung cư, spa, bệnh viện, trường học…

Back to top